มาปลุก คอลลาเจน ใต้ผิว ให้ผิวของคุณกลับมากระชับ หน้าใส หน้าเด็ก

มาปลุกคอลลาเจนใต้ผิว ให้ผิวของคุณกลับมากระชับ หน้าใส หน้าเด็ก ดูอ่อนวัยกว่าเดิม

คอลลาเจน

หลายคนคงเคยได้ยินกันบ่อยครั้งว่า คอลลาเจน คือสิ่งสำคัญของการมีผิวสุขภาพดี หน้าเด็ก ดูอ่อนกว่าวัย เนื่องจากคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของผิว ที่ทำให้ผิวมีความแข็งแรงและยืดหยุ่น ซึ่งปกติแล้วร่างกายของเราสามารถผลิตคอลลาเจนได้เอง แต่เมื่ออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายลดลง ทำให้ไม่สามารถผลิตคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ จึงส่งผลให้ผิวเสื่อมสภาพตามไปด้วย ถึงจะเป็นอย่างนั้นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะแม้ว่าร่างกายจะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง เราก็หาวิธีอื่นมาช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวได้ แต่ก่อนจะไปดูวิธีการเติมคอลลาเจน เราขอชวนทุกคนมาเช็กกันหน่อยว่า ตอนนี้ผิวของคุณกำลังขาดคอลลาเจนอยู่หรือไม่

สัญญาณเตือน ที่บ่งบอกว่าผิวหน้าขาดคอลลาเจน มีอะไรบ้าง

1.ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ มีริ้วรอย

ผิวแบบไหนถึงเรียกว่าไม่กระชับ? สำหรับผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับสามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่า โดยเฉพาะในเวลาตื่นนอนตอนเช้า หากมีรอยพับตามจุดต่าง ๆ แล้วรอยพับนั้นคืนตัวช้า แสดงว่าผิวขาดคอลลาเจน หรือเช็กด้วยการใช้นิ้วมือจิ้มลงบนผิวบริเวณแก้ม ถ้าจิ้มไปแล้วผิวมีความเด้ง คืนตัวได้ดี ถือว่าคอลลาเจนในผิวยังดีอยู่ แต่ถ้าจิ้มแล้ว ผิวยวบ ๆ ไม่แน่น นั่นหมายความว่าคอลลาเจนในผิวน้อยลงแล้ว และยังสังเกตได้จากริ้วรอยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าอีกด้วย

2. ผิวแห้งหยาบกร้าน ไม่ชุ่มชื้น

เมื่อผิวสูญเสียคอลลาเจน ความชุ่มชื้นในผิวก็จะลดลงตามไปด้วย ส่งผลให้ผิวมีสภาพแห้งหยาบกร้าน ไม่อิ่มฟู หรือที่หลายคนอาจจะเคยเจอปัญหาเวลาแต่งหน้า แล้วเครื่องสำอางไม่ติดหน้านั่นเอง

3. ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส

ถึงแม้ว่าจะใช้สกินแคร์บำรุงผิวอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผิวก็ยังดูหมองคล้ำ ทั้งที่ปกติใช้แล้วหน้าใส หากคุณกำลังเผชิญปัญหาแบบนี้ นั่นอาจเป็นสัญญาณว่า ผิวหน้าของคุณอาจกำลังขาดคอลลาเจนอยู่ก็ได้

4. ฝ้ากระเพิ่มขึ้น รอยสิวหายช้า

ผลเสียที่เกิดจากการขาดคอลลาเจน ไม่ได้มีแค่ผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอยเกิดขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่งผลกับเรื่องของเม็ดสีในผิวด้วย ซึ่งก็คือ การเกิดฝ้า กระ รวมถึงการที่รอยสิว รอยดำรอยแดงต่าง ๆ หายช้าด้วย

Gouri

4 วิธีเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวดูกระชับ หน้าใส หน้าเด็ก ดูอ่อนกว่าวัย

1. รับประทานอาหารที่มีคอลลาเจนสูง

การเติมคอลลาเจนให้ผิว สามารถบำรุงได้ทั้งจากภายในและภายนอก อาหารที่เราทานเข้าไปในแต่ละวัน จึงมีส่วนที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจนได้ โดยอาหารที่มีคอลลาเจนสูง มักพบได้ในอาหารจำพวก เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ปลาทะเลน้ำลึก เช่น ปลาแซลมอน ทูน่า และผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง


2. ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมช่วยกระตุ้นคอลลาเจน

ปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์สกินแคร์มากมาย ที่ทำมาเพื่อดูแลปัญหาผิวขาดคอลลาเจน โดยแต่ละผลิตภัณฑ์ก็จะใช้ส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสามารถเลือกได้จากสกินแคร์ที่มีส่วนผสมประเภทเรตินอล วิตามิน เปปไทด์ ฯลฯ เนื่องจากเป็นสารที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวได้ดี

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ วิธีง่าย ๆ ที่หลายคนมักมองข้าม แต่นับว่าเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้ร่างกายกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดีไม่แพ้วิธีอื่น เพราะในช่วงที่เรานอนหลับ ร่างกายจะทำการฟื้นฟูซ่อมแซมตัวเอง และผลิตฮอร์โมนที่สำคัญมาช่วยสร้างคอลลาเจน โดยเวลาที่เหมาะสมในการนอนหลับพักผ่อน คือ 7-9 ชั่วโมง และไม่ควรนอนดึกจนเกินไป

4. กระตุ้นคอลลาเจนด้วยหัตถการทางการแพทย์

สมัยนี้มีหัตถการทางการแพทย์มากมาย ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ โดยหัตถการที่สามารถช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้นั้น ก็ยังมีให้เลือกหลายรูปแบบ และให้ประสิทธิภาพมากน้อยแตกต่างกัน สำหรับ GOURI ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่มอบประสิทธิภาพในเรื่องการกระตุ้นคอลลาเจนได้ดี และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในตอนนี้

Gouri

GOURI คือสาร PCL ในรูปแบบของเหลว (Fully Liquid PCL) ที่สามารถย่อยสลายได้โดยไม่ทิ้งสารตกค้างใต้ผิว เมื่อฉีดเข้าสู่ผิวหนังแล้ว สามารถกระจายได้ทั่วใบหน้า มีคุณสมบัติที่ช่วยส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ดูกระชับขึ้น ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องเล็กต่าง ๆ เปลี่ยนผิวที่ร่วงโรยให้กลับมาเต่งตึง เปล่งปลั่งขึ้น และที่สำคัญยังช่วยลดโอกาสในการเกิดการอุดตันในเส้นเลือดได้ เพราะ GOURI สามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ จึงไม่เกิดการตกค้างใต้ผิวหนังนั่นเอง

ใครที่รู้สึกว่าผิวกำลังมีปัญหาสูญเสียคอลลาเจน ลองนำวิธีเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวที่เราแนะนำไปทำตามกันได้นะ หากเราใส่ใจดูแลผิวตั้งแต่เนิ่น ๆ และเลือกวิธีแก้ปัญหาได้อย่างจุด ผิวของคุณก็จะมีสุขภาพดีอย่างที่หวัง หน้าเด็ก หน้าใส อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม และสุขภาพคุณภาพสูงสุด ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่ จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจอย่างสูงสุดของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130